Searching...
Thứ Hai, 28 tháng 8, 2017

Giải pháp nào cho người da khô?


Những bạn bị da khô thường rất khó chịu khi cảm nhận làn da luôn thô ráp của mình. Việc trang điểm cũng trở nên khó khăn khi phấn không bám và lớp trang điểm bị mốc. Có rất nhiều loại mỹ phẩm để chăm sóc da khô hiệu quả  trong đó có cả phương pháp dùng những sản phẩm mỹ phẩm tốt, đã được công bố mỹ phẩm chất lượng cao. Thế nhưng những cách chăm sóc da khô tại nhà không cần dùng mỹ phẩm cũng có thể giúp bạn cải thiện tình trạng này mà không cần tốn kém kinh tế lại có thể tận dụng tối đa thời gian nghỉ ngơi ở nhà để làm đẹp.
 Da khô có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau từ yếu tố ngoại cảnh cho đến nguyên nhân chủ quan. Thông thường điều kiện khí hậu độ ẩm thấp, thời tiết hanh khô, trời lạnh cũng khiến cho da bị mất nước và bị khô. Nhiều người có làn da khô do bẩm sinh cơ địa của da đã như vậy. Cách chăm sóc da không phù hợp như chọn sai mỹ phẩm cũng là nguy cơ khiến ga bạn bị khô gây nên bong tróc mất thẩm mỹ. Nhũng bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng da khô của mình để có được vẻ đẹp hoàn hảo nhất.
Uống nhiều nước
Da bị khô là tình trạng da bị mất nước, chính vì vậy việc bổ sung cung cấp đầy đủ nước vào cơ thể là rất cần thiết. Một ngày bạn nên uống từ 2 đến 2,5 lít nước mới có thể đáp ứng đủ nhu cầu của cơ thể. Ba phần tư cơ thể là nước, nếu như bạn không uống đủ lượng nước trong ngày thì phần nước bị bài tiết ra khỏi cơ thể cũng chính là nguyên nhân gây ra thiếu nước, làn da của bạn sẽ bị sạm đen, nhăn nheo khô mốc.
Ăn nhiều rau xanh
Rau xanh là một trong những loại thực phẩm cung cấp cho người sử dụng một lượng vitamin, khoáng chất và nước phong phú. Ăn rau xanh không chỉ tốt cho sức khỏe, giúp giảm cân hiệu quả mà còn nâng cao khả năng miễn dịch, tốt cho hệ tiêu hóa, tốt cho làn da. Các loại vitamin có trong rau xanh sẽ giúp cho da bạn mịn màng, sáng khỏe hơn. Lượng nước từ thực phẩm này cũng có thể đánh bại làn da khô nếu như bạn sử dụng đều đặn.
Dùng kem dưỡng da
Nếu như da của bạn bị khô thì sử dụng kem dưỡng da là vô cùng cần thiết. Trên thị trường hiện nay có bán rất nhiều loại mỹ phẩm dưỡng ẩm sử dụng cho ra khô cùng hiệu quả. Tuy nhiên cũng phải căn cứ vào loại da của mình mà bạn chọn sản phẩm thích hợp nhất mới có thể đạt được hiệu quả sử dụng tối đa. Bên cạnh đó việc lựa chọn các sản phẩm ngoại chất lượng cao cũng là một lựa chọn sáng suốt,  hãy chọn sản phẩm tốt nhất dựa vào việc tìm hiểu xem sản phẩm đó đã được công bố mỹ phẩm nhập khẩu an toàn hay chưa, tránh các rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra như mua phải hàng giả có chứa những chất độc hại.
Thoa kem dưỡng ẩm cho da hàng ngày sẽ cung cấp cho da lượng dưỡng chất cần thiết cân bằng độ ẩm tránh làm khô da, giúp làn da luôn mịn màng căng bóng.
Sử dụng các loại mặt nạ tự nhiên
Không nhất thiết phải mua mỹ phẩm bạn vẫn có thể tạo ra các loại mặt nạ tự nhiên khắc phục tình trạng khô da tuyệt vời. Thông thường người ta hay dùng mật ong để làm nguyên liệu tạo ra mặt nạ chống khô da, bạn có thể thoa mật ong trực tiếp lên da hoặc sử dụng mật ong kết hợp với tinh bột nghệ. Loại mặt nạ này vừa làm trắng da trị vết thâm lại còn cung cấp độ ẩm cần thiết để da luôn khỏe mạnh.
Xịt khoáng thường xuyên
Một bí quyết cho những người trang điểm muốn giữ lớp trang điểm lâu hơn đó là sử dụng xịt khoáng. Thực tế xịt khoáng còn có một công dụng nữa đó chính là làm ẩm da để lớp trang điểm không bị bong tróc cho dù có phải chịu sự tác động của điều kiện khí hậu khắc nghiệt. Hãy luôn chuẩn bị một chai xịt khoáng thích hợp với làn da của mình và sử dụng thường xuyên nhất là vào những ngày nắng nóng.
Da khô không chỉ làm mất đi tính thẩm mỹ mà cũng ảnh hưởng khá nhiều tới việc làm đẹp của bạn. Một làn da khô không thể nào có lớp trang điểm hoàn hảo được bạn cần tìm cho mình những giải pháp khắc phục hiện tượng này một cách nhanh chóng hiệu quả và an toàn nhất để luôn có sự tự tin có sự nổi bật trước đám đông.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét